Saturday, March 13, 2004

first time kong magtanggal ng lansa ng manok.

nung una.. nandidiri pa ko.. sabi sakin ng tita ko, "alam mo, ikaw lng ang nakita kong naglilinis ng manok na isang kamay lng ang gamit.." e kse nmn.. ayoko tlgang nghahawak ng ganon.. hndi luto.. naiisip ko pa ung itsura nila nung buhay pa sila. kinuha sakin ng tita ko ung manok, tapos inilublob ulit sa tubig na pinaglulutangan ng kung ano-anong body parts pa ng manok. "ganito o.. tanggalin mo ung mau-hog-uhog jan sa mga gilid."

bkt kse ako pa.. maghuhugas nalang ako ng pinggan.. ng mga baso.. mga kawali.. dishwasher lng nman tlga dapat ako eh. wla tlga akong galing pgdating sa mga ganyan.. pero hnde, pinilit pa rn ako. kailangan matuto daw ako. A MUST LEARN, kung baga.

****************
woahh.. ang saya.. okay nmn pla yon.. hehehe. madali lng din pala.. kinareer ko ang pagtatanggal ng lansa.. naka-isang kaldero ako ng manok.. wlang gilid na hindi nkaligtas. hindi daw ske magging masarap ang luto, kapag hndi ntanggal ung lansa non. kaya hayun.. "pasado ka na." sabi ng tita ko.

****************

randam ko c rakel. randam ko ung saya nya kagabi. sana nkasama din ako..

No comments: