Wednesday, April 21, 2004

It broke my heart.

Kung sakin mangyayari yon.. hindi ko alam ang gagawin ko.

Bakit ganon.. bakit kailangan pang mangyari sa mga tao ang ganon..
Lalo na kung hindi pa nila deserve yon.
Minsan naguguluhan ako sa mundo..
Sa Diyos..
Bakit Nya hinahayaang masaktan ung mga taong mahal nya..
Bakit Nya hinahayaang mapahamak ung mga taong wala namang ginagawang masama..

Jason does not deserve to be in that hospital.
Hindi nya deserve na ma-coma..
He got so many more things to do.. to prove.. to share.. to give.. to offer.
Bakit sya pa..

Sa totoo lang, I don't know him personally..
Pero a part of me, aches for Him.. For ava..
It's unfair.

Lahat daw ng bagay may rason..
Narealize ko, tama nga ung sinabi ng prof ko..
Na kapag sayo na ngyari.. No reason can ever suffice para mahimasmasan o gumaan ang hirap na madarama mo sa mga sitwasyon na ganito.
Kung ako nga nasasaktan para sa isang taong hindi ko nman kilala..
Papano pa kaya si ava..

Jason loves her. And she loves jason. At kung meron man akong love story na super kaiinggitan,
It's Jason and Ava's.
Kaya hindi ko tlga lubos maisip kung bakit kailangan pang mangyari ang ganito.. Bakit sa kanila pa..

Bakit kailangan pang may masaktan..
Bakit may pagdurusa..
Bakit ang hirap-hirap..

Sasabihin may rason.
Pero ang mga rason na yon.. ang hirap tanggapin..
At kahit mahirap.. Kahit hirap na hirap ka na..
Kailangan mo pa ring magpakatatag..
Kailangan mong tumayo.. at magpakatapang.
Kailangan mong tumanggap.
Dahil ganyan ang buhay.. May saya.. May lungkot..
May pagsubok.
pero sa bawat sakit nman na mararamdaman mo, may karamay ka..
you will never be alone.

so if you love someone...
Ipadama mo na mahal mo sila.
Ipadama mo na their presence made a big difference in your life.
Ipadama mo kung gaano ka kasaya na nakilala mo sila.
Ipadama mo kung gaano mo sila kamahal.
kung gaano sila kaimportante sa buhay mo.
Dahil Hindi mo alam,
Na sa isang rason lang,
Pwede silang mawala sayo..


***************

Ava, I love you. I'm always here.
Kahati mo ako sa lahat ng sakit..
You and Jason will always be included in my prayers
Pls, know na hindi ka nag-iisa.


No comments: