Tuesday, March 13, 2007



i had this crazy feeling that we were meant to be together
even if it meant feeling it alone

i remember the first time we met..
unang araw pa lang pinakita ko na agad ang tunay na ako
syempre kailangan may palpak..
*chuckles*
ayun, natapunan kita ng unang bagay na binigay ko sayo
...chocolate mouse.
nakaputi ka pang polo non.
pormadong pormado.
pormal. malinis.
samantalang ako...
nakaitim na sando, nkapalda na parang ukot-ukot.
hindi maintindihan ang porma.
umpisa pa lang, nakita ko na
magkaiba tayo.

seryoso ka non.
akala ko nabigla lang tayo at nagkamali tayo ng desisyon.
pero habang naglalakad tayo,
hinawakan mo ang kamay ko
simula nung oras na yon
naramdaman ko na ikaw na ang huli.

***

malayong malayo ako sa lahat ng mga babaeng nagustuhan mo
magkaiba tayo mag-isip..
hindi ako singkit.. hindi rin balingkinitan..
marami akong kailangang ayusin sa buhay ko..
alam ko yun.
pero alam ko rin na mahal kita.
kaya pinilit kong iayon ang takbo ng buhay ko sayo.

malaking parte ka na ng buhay ko
hindi ko alam kung saang sulok ng mundo ako magtatago
kung saan wala ang alaala mo
gusto ko ba tlga na limutin ka
sa totoo lang hinde..
pero kailangan.
dahil mahirap...
mahirap isipin ka, nang wala ka sa tabi ko..

this is not goodbye...
you will never lose me.
i cannot deny that my days would be long without you
but this, i say
i will always, be yours
in special ways that no one can take away.
and in a secret part of my heart..
you will always be mine.
my squishy.

No comments: