Tuesday, February 24, 2004

tama na

"Simple friends are those who expect you to always be there for them. True friends are those who expect themselves to always be there for you."

Ang saya ko kanina. Another day filled with laughter and warmth. Tawa na naman kami ng tawa. Hala.. cge.. cge tawa pa..

(Pagka tnatamad pala c jani, e nattrigger ang happy hormones nya.)

*Ah-hi-hi-hi-hi- Ah-hi-hi-hi-hi-hi-* ik-ik-ik-ik-ik-ik-ik*

Nanood kami ng movie. Milan ulit. Kahit napanood ko na, Ok lang.. Masaya naman. Naiyak na naman ako, ambaba talaga ng luha ko.

**************************

Masakit maging kaibigan.

Sa tuwing sinasabi niya ang ginagawa ng gagong yon. Kumukulo ang dugo ko. Gusto kong pagkukutusan, sipa-sipain, kalbuhin, pamagain ang mukha nyang maga na talaga, tapyasin ang nguso nyang tambucho, balatan sya ng buhay! Aaaaaaaarrrrrrgggggghhhh!

Nasasaktan ako.

Dahil ayokong nasasaktan siya.


Dahil alam ko na hindi nya deserve na masaktan ng ganito. She deserves better than this, Dahil alam ko din, that she could do better. She knows better.

Hindi nya kailangan ng isang gagong katulad niya.

Gusto kong sabihin na Love is not enough.. Love is not enough..Na hindi lang dapat laging, ..dahil mahal ko siya.

Sana man lang naisip niya.. na the whole time na nasasaktan siya, may isa pang taong nasasaktan din para sa kanya. Sana maisip niya.. na makailang libong beses ko mang intindihin ang nararamdaman niya, eh hindi ko pa ring mapipigilang hangarin ang makakabuti para sa kanya. Hindi ko pa ring mapipigilang sabihin o isipin na.. Tama na.. tama na..

Ayokong maglihim siya sakin, at itago ang nararamdaman niya. Ayokong mawalan siya ng taong malalapitan.. masasabihan.. matatakbuhan.. mahihingahan ng sama ng loob. I want to always be there for her. Ayokong ma-feel niya na nag-iisa siya. Dahil kahati niya ako sa lahat ng saya.. at sakit.

Kaya minsan, dinadaan ko nalang sa dasal.. Na sana.. sana, dumating na ung araw na yon. Yung araw na magiging masaya na talaga siya. Yung saya na hindi makukuha sa kung sinumang gagong nakapaligid sa kanya.. kundi ung saya, na tanging makikita niya lang sa sarili niya.

No comments: